Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Những dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng


Tinh trùng loãng là một bệnh phổ biến rất hay gặp ở nam giới và tỉ lệ người mắc phải đang ngày một tăng cao. Tuy nhiên, bệnh này không phải ai cũng có thể biết được rằng mình có mắc hay không vì các dấu hiệu của nó rất khó để nhận biết. Vậy, làm thế nào để biết được những triệu chứng của bệnh tinh trùng loãng thì sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tinh trùng loãng ở nam giới.
Tinh trùng loãng ở nam giới.


1. Tinh trùng loãng là gì?

Tinh trùng loãng là một hỗn hợp chất bao gồm tinh trùng và chất dịch của tuyến sinh dục tiết  ra như: túi tinh, dịch của mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt do có sự bất thường về thành phần trong nó.
Tinh trùng loãng thường kết hợp với hiện tượng tinh dịch ít gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới. Thông thường, phái mạnh rất ít khi quan tâm tới chất lượng tinh trùng khi xuất tinh. Đặc biệt khi tinh trùng được xuất vào trong âm đạo của bạn tình tính từ thời điểm đó dương vật không có hoặc không đủ số lượng, chất lượng bị giảm đi và thiếu thốn để nuôi và bảo vệ nó.
Tinh trùng loãng ở nam giới.
Tinh trùng loãng ở nam giới.


2. Nguyên nhân gây ra bệnh tinh trùng loãng ở nam giới.

Hiện nay, hầu hết các đấng mày râu đã và đang thắc mắc rằng nguyên nhân vì sao lại gây ra bệnh lý tinh trùng loãng và dấu hiệu để nhận biết tinh trùng loãng là gì? Thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
- Do chế độ ăn uống không điều độ dẫn tới việc không đủ chất để nuôi các tinh binh và giúp chúng thực hiện quá trình sinh tinh.
- Do tinh hoàn bị nhiễm độc bởi các chất độc hại từ các tia phóng xạ, thuốc chống ung thư, thuốc kháng sinh,…
- Do ứ nước màng tinh hoàn cũng gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh tinh.
- Do các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virut như quai bị, đậu mùa, thủy đậu, giang mai,…làm teo hoặc hoại tử.
Tinh dịch có chất nhầy, mùi tanh.
Tinh dịch có chất nhầy, mùi tanh.


- Do tinh hoàn ẩn: đây là một trong số hiện tượng bẩm sinh do lúc sinh ra tinh hoàn vẫn nằm trong ổ bụng, không được bìu vì thế tinh hoàn không thể sinh tinh mặc dù vẫn có khả năng chế tiết được testosterone.
- Do tác dụng của các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến cho tinh trùng của nam giới ngày một yếu và loãng hơn.
- Do tâm lý, tinh thần: đây hầu như là một nguyên nhân hàng đầu khiến cho nam giới bị stress, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Điều này khiến cho tinh trùng của bạn bị loãng dần đi và không có khả năng sinh tinh.
- Do bạn thủ dâm hay quan hệ tình dục quá mức cũng khiến cho tinh trùng loãng.
Nguyên nhân gây đến tinh trùng loãng.
Nguyên nhân gây đến tinh trùng loãng.


3. Dấu hiệu nhận biết bạn đã mắc bệnh tinh trùng loãng.

Nam giới có thể nhận biết hiện tượng tinh trùng loãng theo những biểu hiện sau:
- Tinh trùng có mùi tanh khó chịu.
- Tinh dịch xuất ra không có độ sệt mà loãng như nước, có màu trong như nước vo gạo không đục.
- Khi quan hệ nếu thấy tinh trùng phóng vào âm đạo ít và chậm, không đậm đặc ngay sau xuất tinh dẫn đến không thể thực hiện quá trình thụ thai.
Hình ảnh nhận biết tinh trùng bình thường hay tinh trùng loãng.
Hình ảnh nhận biết tinh trùng bình thường hay tinh trùng loãng.


4. Cách khắc phục

Với bệnh lý này, sau đây sẽ là một số cách giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng này.
- Cần có một chế độ ăn uống điều độ, đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho nam giới. Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm các loại thịt đỏ, rau, hải sản và các thực phẩm giàu vitamin.
- Cần có lối sống sinh hoạt hợp lý, không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá, vì chúng không những có hại cho sức khỏe mà nó còn làm cho tinh trùng của bạn bị giảm chức năng sinh sản.
Điều đó dẫn đến các nhiễm sắc thể không bình thường gây ra hiện tượng tinh dịch loãng, sụt giảm về số lượng, chất lượng tinh trùng.
Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và tập luyện thể dục đầy đủ.

Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và tập luyện thể dục đầy đủ.


- Bạn nên tập thể dục thường xuyên đều đặn mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cũng như thể lực. Không chỉ vậy, cần có một thời gian biểu hợp lý và có bài tập phù hợp với sức khỏe, không quá sức với khả năng của mình.
- Thăm khám định kỳ và quan hệ tình dục đều đặn.
=> Trên đây là một số điều cần biết về tinh trùng loãng, mong rằng sẽ giúp bạn nắm rõ được những kiến thức để phòng tránh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét