Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Biểu hiện và nguyên nhân của bệnh lãnh cảm là gì ?

Xã hội ngày một tăng trưởng thế nhưng tỷ lệ phái yếu mắc phải bệnh lãnh cảm trong chuyện chăn gối lại ngày càng tăng, điển hình là nhóm phái yếu sau đẻ con, tiền mãn kinh và mãn kinh. Vậy điều gì khiến phụ nữ “chán” chuyện ấy? Cùng tìm hiểu nhé.

Lãnh cảm ở phái yếu là bệnh gì?

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục của nữ giới, khiến phái yếu giảm hưng phấn mỗi khi nghĩ đến quan hệ tình dục hoặc hoàn toàn “ngán ngẩm”. Họ có biểu lộ né tránh, giảm thiểu đụng chạm thân xác, thậm chí là ngay cả đối với chống mình hay người tình. Cảm giác cảm nhận được thỉnh thoảng là sự sợ hãi, hay chỉ cảm thấy đớn đau, khó chịu. Chuyện chăn gối lãnh đạm dần cũng có thể là lý do gây nên tan vỡ gia đình, chồng cặp bồ,….

Các lí do của bệnh lãnh cảm

Bệnh lãnh cảm đàn ông ở phụ nữ khởi hành từ cực nhiều lí do khác nhau, về cả mặt tâm lý lẫn bệnh lý. Vậy chuẩn xác nguyên nhân của bệnh lãnh cảm là gì?

Hậu quả từ chứng bệnh khác

- Mắc phải các bệnh liên tưởng đến “cô nhỏ” sẽ khiến phụ nữ tự ti, không còn chủ động trong chuyện ấy. Ngại lây bệnh cho người khác, không có cảm giác thích thú khi quan hệ. Đấy là điều cực kỳ nguy hiểm nếu cứ giấu kín trong lòng mà không nói ra.
- Sự thiếu hụt, suy giảm nội tiết tố nữ: Nếu nội tiết tố như Progesterone, estrogen bị suy giảm thì sự thèm muốn tình dục và không thể duy trì độ ẩm thấp ở âm đạo, sẽ gây ra chán chồng, đau rát khi quan hệ. Hiện tượng này thường sẽ xuất hiện ở nữ giới sau khi đẻ hoặc tiền mãn kinh.

Bệnh xuất phát từ tâm lý

-Từ nguyên tố gia đình: Gia đình là thứ mà có ảnh hưởng lớn nhất đến tâm lý của nữ giới chị em. Các bạn nghĩ sao giả dụ sau những giờ làm căng thẳng, áp lực đến khi về nhà lại vướng phải những mâu thuẫn vợ chồng, bác mẹ, con cái. Nếu người phái yếu mà không giỏi trong việc thăng bằng cuộc sống thì Chắc là sẽ khó khăn lắm. Lâu dần nữ giới sẽ mẫn cảm, thấy mọi thứ không còn hứng thú nữa.
- Sự đè nặng của quá khứ: Một quá khứ không mấy tốt đẹp, một câu chuyện buồn về cuộc sống hay khiếm khuyết trên cơ thể cũng tạo nên sự mặc cảm, ngại đụng chạm.
- Từ phía người nhiều bạn đời: Sống chung với 1 người hay nhậu nhẹt, không quan tâm gì đến nhau, thiếu kỹ năng trong việc quan hệ tình dục cũng sẽ khiến phái yếu không thích, không đạt khoái cảm.
- Một nguyên nhân khác là do chị em chẳng thể cảm thấy “lên đỉnh” theo cách thông thường.

Hậu quả của việc lãnh cảm ở nữ giới

Theo nhiều nghiên cứu minh chứng thì tình dục cũng là một trong những cách giảm trầm cảm tốt khi mà não bộ đạt được cảm xúc khoái cảm nhất định. Vậy lãnh cảm sẽ để lại hậu quả gì?
- suy nhược cơ thể: Nghe có vẻ lạ nhưng khi phái yếu bị lãnh cảm sẽ dẫn đến chán nản, dễ gặp phải hiện tượng da khô, nám, tàn hương, rụng tóc,…
- Nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch và xương khớp: Tình dục giúp cho thân thể giải phóng lượng hoocmon testosterone và cả estrogen. Đây là hai loại hoocmon có vai trò quan trọng trong việc giúp cho cơ bắp trở nên rắn chắc hơn, giúp cho tim mạch hoạt động tốt hơn. Do đó, cũng dễ hiểu khi mà lãnh cảm khiến những bạn mắc bệnh.
- Nguy cơ mắc phải các bệnh tiêu hóa và thậm chí cả ung thư.
- Gia đình đổ vỡ, hôn nhân lãnh đạm
- stress
- Giảm tuổi thọ: Những người gặp ít áp lực ở trong cuộc sống và có đời sống tình dục viên mãn sẽ có tuổi thọ cao hơn so sánh những người còn lại.
Như vậy, trên đây là những hiểu biết về bệnh lãnh cảm, nguyên do và hậu quả của bệnh.Từ đó chị em và cả đấng này râu cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét