Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Tinh trùng loãng kiêng ăn gì?

Khi bị hiện tượng tinh trùng loãng có rất nhiểu những thắc mắc như bệnh có gây nguy hiểm không và tinh trùng loãng có thể cải thiện bằng cách nào? Ngoài những câu hỏi phổ biến như trên thì câu hỏi về bệnh tinh trùng loãng kiêng ăn gì cũng là thắc mắc  đấng mày râu muốn tìm lời giải đáp .

Trước khi giải đáp những thắc mắc trên chúng ta cần phân biệt tinh trùng và tinh dịch. Tinh dịch là phần khi xuất tinh chúng ta có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Tinh dịch có tính chất đặc màu hơi ngả vàng, tuy nhiên khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài từ 2-3 phút dung dịch này có thể hóa lỏng và có màu trắng đục. Tuy nhiên nếu thấy một số dấu hiệu bất thường như tinh dịch có mùi tanh, màu trắng như nước vo gạo thì cần phải đến chuyên khoa nam học thăm khám và xét nghiệm tinh dịch đồ vì rất có thể chúng ta đang bị hiện tượng tinh trùng loãng.

Tinh trùng loãng không nên ăn gì

Một phần nguyên nhân dẫn đến vấn đề tinh dịch loãng có thể do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý gây ra. Vì vậy, ngoài việc chủ động đi khám sớm thì nam giới cũng nên bổ sung cho mình nhiều chất dinh dưỡng, bởi sự thiếu hụt về dinh dưỡng có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe cũng như khả năng sinh tinh.
Ngoài các loại thực phẩm bổ sung để tăng cường khả năng sinh lý như  các loại rau quả tốt cho khả năng sinh tinh , các loại hải sản thì bên cạnh đó người bị tinh trùng loãng không nên ăn gì để tránh tình trạng bệnh không được cải thiện là điều rất quan trọng.
Cần kiêng ăn những thực phẩm có tính cay nóng như : Thịt chó, tiêu, sả, ớt , nhãn , vải…
Đậu nành: Trong đậu nành có chứa chất hytoestrogen làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới, đồng thời cũng làm giảm chất lượng tinh trùng và khả năng sinh tinh .

Cần kiêng các thực phẩm chế biến từ đậu nành

Cần kiêng các thực phẩm chế biến từ đậu nành
Không nên dùng các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh và các thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ.

Tinh trùng loãng không nên uống gì?

Tinh trùng loãng cần kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe và việc khi tinh trùng loãng cần kiêng uống gì để nâng cao chất lượng tinh trùng khắc phục tình trạng tinh trùng loãng.

Tinh trùng loãng cần kiêng uống các đồ uống có cồn
Tinh trùng loãng cần kiêng uống các đồ uống có cồn 

Không nên uống các chất kích thích như trà , cà phê  rượu bia, đồ uống có cồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng và giảm sút số lượng tinh trùng gây bất thường về nôi tiết và giảm khả năng sinh tinh.
Chúng ta vừa giải đáp những câu hỏi về tinh trùng loãng cần kiêng ăn gì và tinh trùng loãng kiêng uống gì để đảm bảo sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng tinh trùng tránh tình trạng bị hiếm muộn thậm chí dẫn đến vô sinh do chế độ ăn uống không khoa học.


>> Đọc thêm: Yếu sinh lý nên ăn kiêng gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét